Thứ 5, 29/08/2024, 05:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thẩm mỹ "chui" mở chuông báo cháy tẩu thoát khi có đoàn kiểm tra

Thẩm mỹ "chui" mở chuông báo cháy tẩu thoát khi có đoàn kiểm tra
(Tieudung.vn) - Cơ sở treo biển "Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ" tại quận 10 mở chuông báo cháy để tẩu thoát khi phát hiện đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh.

Ngày 19/8, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp Công an TP Hồ Chí Minh, Công an quận 10 và chính quyền địa phương kiểm tra Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ (số 22, đường 3/2) hoạt động không phép khiến một bệnh nhân sốc phản vệ.

Trước đó, tối 16/8, Trung tâm Cấp cứu 115 nhận cuộc gọi từ một người xưng là “anh Thành của cơ sở Changwon” tại địa chỉ trên, yêu cầu cấp cứu người bệnh T.M.D. (nữ, 50 tuổi) đột ngột khó thở, lơ mơ sau phẫu thuật cắt mí mắt và xóa sẹo vùng bụng.

Ngay khi tiếp cận bệnh nhân, ê-kíp trực cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 chẩn đoán nhanh người bệnh đang trong tình trạng phản vệ độ 2, hạ canxi máu, được cấp cứu tại chỗ. Khoảng 10 phút sau, người bệnh tỉnh lại nhưng cương quyết không đến bệnh viện để theo dõi tiếp.

Tiếp nhận vụ việc, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở trên. Bất ngờ khi đoàn kiểm tra đến, nhân viên cơ sở đã kích hoạt hệ thống báo cháy với tiếng chuông reo inh ỏi để các nhân viên khác tẩu thoát.

Thẩm mỹ "chui" mở chuông báo cháy tẩu thoát khi có đoàn kiểm tra

Tại địa chỉ số 22 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh - một cơ sở “thẩm mỹ chui” ngang nhiên treo biển “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ”, hành nghề trái phép gây tai biến cho người bệnh. Ảnh: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Tại thời điểm kiểm tra, có khách hàng nữ N.T.P. (42 tuổi), đang được “một bác sĩ nam” thực hiện phẫu thuật nâng mũi sau khi tiêm thuốc tê với giá 11 triệu đồng.

Theo giải trình của bệnh nhân, khi mới đưa sụn vào cánh mũi, “bác sĩ nam” dặn bà khi có còi báo cháy thì chạy ra ngoài, nhân viên sẽ đưa xuống dưới. Khi xuống đến sảnh thì bà gặp đoàn kiểm tra.

Bà T.T.T., người quản lý cơ sở cho biết, người thực hiện nâng mũi cho khách hàng tại thời điểm kiểm tra là “bác sĩ Phú” đã trốn về, còn người thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt và xóa sẹo vùng bụng cho người bệnh T.M.D. khiến người này sốc phản vệ là “bác sĩ Thành”. Đáng nói, đang trong quá trình làm việc với đoàn kiểm tra, bà T.T.T. tự ý đi khỏi cơ sở.

Tại cơ sở này treo rất nhiều biển hiệu tại tầng trệt và các tầng với nội dung: “Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Thái Sơn”, “Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ”, “Changwon và Changwon International Clinic” cùng giường, đèn phẫu thuật, máy hút đàm nhớt, monitor theo dõi…

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện có giấy ghi nợ ngày 1/8 với số tiền 53 triệu đồng giữa khách hàng B.T.N. và “Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon” với các dịch vụ “nâng ngực, thu đầu ti”.

Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở này thực hiện các trái phép như “nâng mũi sụn sinh học”, “nâng mũi vô cảm 5 không”, “tạo hình mông cấy phôi mỡ thuần khiết”…

Đáng lưu ý, tại địa chỉ này, ngày 27/7/2023, UBND Quận 10 đã có quyết định xử phạt Công ty TNHH CTH Group do bà Chu Thị Thanh Huyền làm giám đốc với hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng.

Cách đây 4 tháng, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và quảng cáo đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ Chu do ông Nguyễn Mạnh Cường làm Giám đốc với hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng và hành vi quảng cáo.

Hiện Sở Y tế tiếp tục phối hợp Công an TP Hồ Chí Minh xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời xem xét không xét cấp giấy phép hoạt động của phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Thái Sơn.

Cạnh đó, yêu cầu ông Trần Lê Công Thành và ông Huỳnh Đại Phú đến Thanh tra Sở Y tế để làm rõ các sai phạm, lập biên bản vi phạm hành chính theo đúng quy định, xử lý nghiêm theo quy định. Nếu có dấu hiệu trốn tránh cơ quan quản lý nhà nước sau khi phẫu thuật trái phép và gây tai biến cho khách hàng, không giấy phép hành nghề, Sở Y tế sẽ xem xét chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra của Công an TP.

Sở Y tế đề nghị UBND quận 10 chỉ đạo Phòng Y tế quận 10 và chính quyền địa phương kiểm tra, giám sát việc ngưng hoạt động, đồng thời cho dán biển đỏ cảnh báo người dân không đến, không sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ trái phép tại một cơ sở có nhiều vi phạm, đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.72712 sec| 789.453 kb